Chính sách viện trợ nước ngoài của League 10 hạn chế vị thế của các cầu thủ địa phương ở Ả Rập Saudi


Trong những năm gần đây, giải VĐQG Ả Rập Xê Út sử dụng rất nhiều viện trợ nước ngoài, thậm chí còn áp dụng chính sách “10 viện trợ nước ngoài”, điều này đã nén không gian phát triển của các cầu thủ trong nước. Thách đấu Trung Quốc trên sân khách, khiến HLV trưởng Manchester United thách đấu Trung Quốc Roberto Mancini đau đầu vì các cầu thủ đội tuyển quốc gia không có tư cách do chính sách viện trợ nước ngoài.


Chủ trương ban đầu chỉ tung ra 7 cầu thủ ngoại ở giải VĐQG Ả Rập Xê Út là sử dụng cầu thủ ngoại để nâng cao trình độ cầu thủ trong nước. Trên thực tế, ở trận đầu tiên của World Cup 2022, Ả Rập Xê Út đã đánh bại Argentina với tỷ số 2-. 1, điều đó đã gây chấn động thế giới. Tuy nhiên, với việc mở rộng hơn nữa chính sách viện trợ nước ngoài và sự giới thiệu của các ngôi sao như Cristiano Ronaldo và Karim Benzema, chính sách viện trợ nước ngoài của Liên đoàn Ả Rập Saudi trong năm 2024/2025 hiện đã được mở cho 10 viện trợ nước ngoài. được đặt trước ngựa. Với thời gian thi đấu hạn chế của các cầu thủ trong nước, trận hòa 1-1 với Indonesia ở vòng 3 vòng loại World Cup 2026 đầu tiên có thể phản ánh đúng thực trạng của các cầu thủ.



Huấn luyện viên trưởng Mancini từng bày tỏ sự không hài lòng: “Hiện tại có quá nhiều cầu thủ nước ngoài ở giải VĐQG Ả Rập Xê Út. Đây là một vấn đề lớn. Các cầu thủ địa phương Ả Rập Xê Út khó đảm bảo cơ hội thi đấu ở giải VĐQG”. Mùa giải, Ả Rập Saudi Trong 2 vòng đấu đầu tiên của giải VĐQG, Uti đã ghi tổng cộng 41 bàn sau 18 trận, trong đó có 30 bàn được ghi nhờ viện trợ nước ngoài. Điều này cho thấy hàng công đang phụ thuộc vào viện trợ nước ngoài.


Saudi Arabia sắp gặp Trung Quốc, đội đã thua trận đầu tiên trên sân khách với cách biệt 7 bàn, tại buổi họp báo trước trận, Mancini cho biết: “Vấn đề lớn là nhiều cầu thủ ở giải quốc nội không có cơ hội ra sân. Tôi hy vọng họ có thể có nhiều cơ hội ra sân hơn trong tương lai.” Ngoài ra, người ta còn đề cập rằng việc ghi 5 hoặc 6 bàn trong một trận đấu là rất có lợi nên phải tập luyện chuyên sâu về ghi bàn. Trong quá khứ, đôi bên giành được 8 trận thắng, 5 trận thua và 7 trận thua trước Saudi Arabia.


nhận định bóng đá và hơn 1000+ Kqbđ hôm qua